Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

Phim Câu Chuyện Hiếu Thảo 2013 (VNLT)

Câu Chuyện Hiếu Thảo 2013 (VNLT)

a.k.a Hiếu Cảm Động Thiên

 xem phim bo hong kong vnlt

Giới thiệu: Phim kể về 4 cốt truyện đời xưa để tuyên dương cái đức hạnh hiếu của phận làm con: “Đề Oanh cứu cha”“Ngọn Cờ tinh trung”“Mộc Liên cứu mẹ” và “Cô nhi họ Triệu”.

“Đề Oanh cứu cha” – Đề Oanh (do Thái Thiếu Phần giữ vai) chí hiếu với cha. Sau khi người cha bị hãm hại phải ở tù; Câu Chuyện để cứu cha mình, Đề Oanh đã thụ hình thay cha. Sự việc đó đã làm cảm động Hoàng thượng. Hoàng thượng ân xá cho cha cô, đồng thời cũng bãi bỏ ngũ hình tàn nhẫn thời đó.

“Ngọn Cờ tinh trung” – Nhạc Kha (do Nghệ Tuấn Kiệt đóng vai), cháu của Nhạc Phi báo đáp lòng Hiếu Thảo quyết tâm lật lại vụ án nhằm rửa hận cho ông tổ. Sau khi tìm được chứng cớ, nhưng để giữ gìn thể diện cho Vua, Nhạc Kha đã hủy vật chứng bằng máu tươi. Hành động đó đã làm cho Vua cảm động và danh dự nhà họ Nhạc được Hoàng Đế hạ chỉ khôi phục.
“Mộc Liên cứu mẹ” – Cô gái đơn côi Mộc Liên (do Diệp Uẩn Nghi giữ vai) đã trải qua bao vất vả để tìm mẹ ruột của nước mắt nàng dâu. Sau khi được biết mẹ mình đã mất do mắc bệnh lạ và đang bị giam giữ dưới địa ngục, Mộc Liên đã đập phá địa ngục môn, xả thân cắt thịt để nuôi bọn ma quỷ. Người mẹ rất cảm động trước việc đó và quyết định sám hối, tu thành chánh quả.
“Cô nhi họ Triệu” – Triệu Võ (do La Gia Lương đóng) có người cha bị gian thần hãm hại, và gia đình bị diệt môn. Võ được người hầu trung thành là Trình Anh (do Lưu Giang đóng vai) bất chấp hy sinh bản thân, cứu giúp và nuôi dưỡng. Khi trưởng thành, Võ giữ chức Thượng Khanh. Để bày tỏ lòng cảm ơn cha nuôi củng như nói về “Câu Chuyện Hiếu Thảo” trong cuộc sống nên sau đó anh chàng đã đặt linh vị của Trình Anh ở miếu thờ nhà họ Triệu. Lòng hiếu thảo của Triệu Võ đã được lưu truyền muôn đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét