Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Phim VN: Sóng gió làng nghề

Phim VN: Sóng gió làng nghề

 Sóng Gió Làng Nghề - xem phim

Lấy bối cảnh làng sơn mài trong giai đoạn thoái trào do bị ảnh hưởng từ nhiều yếu tố như kinh tế, con người đến xã hội…. bộ phim Sóng gió làng nghề dài 30 tập (Tác giả: Chu Quang Mạnh Thắng; đạo diễn Minh Quang do Hãng phim Lasta sản xuất) phát sóng lúc 20h30 mỗi ngày từ 3/10 trên kênh Let’s viet lên án cách làm ăn mưu lợi, gian xảo góp phần làm mất uy tín và mai một làng nghề truyền thống.

Đức có tính tình nghệ sỹ nhưng nhát gái với khát khao xây dựng xưởng sản xuất sơn mài và khôi phục làng nghề truyền thống. Từ lâu, Đức đã dành tình cảm cho Châu nhưng cô lại được mai mối cho Bửu – một tên công tử chỉ biết ăn chơi và quậy phá. Đã nhiều lần Bửu dỡ trò hành hung rồi dùng mưu kế phá vỡ chuyện tình của Châu và Đức nhưng không thành. Không chỉ có Đức và Bửu thích Châu, mà cả Tứ Phi – một thương gia giàu có, khôn ngoan cũng luôn gạ gẫm cô. Để có cơ hội tiếp xúc với Châu, Tứ Phi liên tục ký hợp đồng với Hai Bình (ba của Châu). Mặc dù rất quý và nể Đức vì anh là người có học hành nhưng Hai Bình vẫn không muốn con gái mình yêu và lấy một người chồng nghèo như Đức. Theo ông, con rể út của ông ít ra cũng phải là những người như Bửu hoặc Tứ Phi, điều này khiến Châu rơi vào con đường “tiến thoái lưỡng nan”… Bao nhiêu chuyện bi, hài bắt đầu từ đây…
Song song câu chuyện tình tay tư đó là hành trình khởi nghiệp với những quyết tâm của những con người làm ăn chân chính như Đức, Hai Bình, Tư Ốc. Họ luôn đấu tranh với việc làm mất uy tín của Tứ Phi và Ba Ghê đối với làng nghề. Đan xen là những mảnh vụn đơn độc, tuyệt vọng vùng vẫy trên đường đời đầy sóng gió của Hạnh và My.


Với bao khó khăn mà làng nghề đang gặp phải, những con người như Đức và Châu sẽ làm gì để duy trì, phát triển nghề truyền thống? Và đây có phải là lúc Châu lựa chọn một người nào đó để yêu thương? Phim có sự tham gia của các diễn viên như Võ Thành Tâm, Phùng Ngọc Huy, Cao Minh Đạt, Phương Khánh, Oanh Kiều, Xuân Trang, Thanh Điền, Cát Tường, Hữu Thạch,… Bộ phim chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả những thước phim chân thực, kịch tính nhưng cũng vô cùng cảm động.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét